Hội thảo khoa học năm 2024: Quản trị văn hóa tổ chức trong bối cảnh chuyển đổi số

Hội thảo khoa học năm 2024: Quản trị văn hóa tổ chức trong bối cảnh chuyển đổi số

Thứ  sáu, ngày 8 tháng 11 năm 2024, Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực vinh dự tham gia hội thảo do Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức. Hội thảo tập trung vào chủ đề “Quản trị văn hóa tổ chức trong bối cảnh chuyển đổi số,” với các bài phát biểu từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục.

Các bài phát biểu chính bao gồm:

  1. GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến (Học viện Quản lý Giáo dục)
    Bài thuyết trình 1: Chuyển đổi số: Thay đổi quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong học tập và làm việc
    GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến nhấn mạnh sự cần thiết phải tái định nghĩa các chuẩn mực ứng xử và giao tiếp khi công nghệ số đang định hình lại môi trường giáo dục.
  2. TS. Nguyễn Thu Hằng (Học viện Quản lý Giáo dục)
    Bài thuyết trình 2: Tác động của Luật An ninh mạng đối với văn hóa tổ chức và quản lý của các trường đại học ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
    TS. Hằng đã trình bày về tầm quan trọng của các biện pháp an ninh mạng trong việc bảo vệ các cơ sở giáo dục và thúc đẩy văn hóa minh bạch, trách nhiệm.
  3. Ông Stephen West (Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực)
    Bài thuyết trình 3: Tác động của Chuyển đổi số đối với Nhà trường: Nghiên cứu điển hình tại Trường TH
    Trong bài thuyết trình này, ông Stephen West đã phân tích vai trò then chốt của công nghệ số trong việc chuyển đổi các hoạt động giáo dục. Ông đã giới thiệu các khung đánh giá như Balanced Scorecard và Nadler-Tushman Congruence Framework để hỗ trợ lãnh đạo nhà trường trong việc đánh giá thành công và thúc đẩy sự cải tiến.
    Ông cũng nhấn mạnh vai trò của phụ huynh trong việc tạo ra các trải nghiệm giáo dục hiệu quả, đồng thời đề cập đến các thách thức về quản lý nguồn lực và tiến bộ công nghệ.
  4. Bà Lê Thanh Ngọc (Phó Tổng Giám đốc Trường Phổ thông Liên cấp Phenikaa)
    Bài thuyết trình 4: Xây dựng Văn hóa Nhà trường dựa trên Tiếp cận Dịch vụ Khách hàng: Nghiên cứu điển hình tại Trường Phenikaa
    Bà Ngọc đã mang đến một góc nhìn mới mẻ về cách tiếp cận giáo dục theo hướng dịch vụ khách hàng, nhằm xây dựng một môi trường hỗ trợ cho học sinh và gia đình.

Bài trước
article