13:30 - 14:30 HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ
Trong mỗi khung giờ, chúng tôi tổ chức 3 phòng hội thảo, mỗi phòng tập trung vào một chủ đề khác nhau. Quý thầy cô vui lòng chọn tham gia một phòng hội thảo phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Phòng G402: Hội thảo chuyên đề 7
Bà Erin Threlfall: Theo Dõi Hạnh Phúc và Sức Khỏe Tinh Thần: Các Công Cụ và Chiến Lược Cho Nhà Trường
Làm thế nào để chúng ta có thể đo lường hiệu quả hạnh phúc và sức khỏe tinh thần trong trường học? Phiên hội thảo này tập trung vào các công cụ và chiến lược thực tiễn để theo dõi sức khỏe tinh thần của học sinh, nhân viên và phụ huynh, thông qua 9 yếu tố của hạnh phúc.
Người tham gia sẽ học cách tạo ra một văn hóa minh bạch và tin cậy, nơi dữ liệu về sức khỏe tinh thần không chỉ được sử dụng để đánh giá mà còn là chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực. Người tham gia cũng sẽ tham gia vào các hoạt động thực hành để xây dựng các bảng khảo sát, nhóm khảo sát tập trung và các phương pháp khác để hiểu sâu hơn về bức tranh hạnh phúc trong trường học.
Phòng G403: Hội thảo chuyên đề 8
Giáo sư Yong Zhao: Xây Dựng Cá Nhân Hóa Học Tập Trong Trường Học: Vươn Tới Sự Xuất Chúng
Giáo sư Yong Zhao sẽ hướng dẫn người tham gia cách sử dụng AI và các công cụ hiện đại để xây dựng một hệ sinh thái giáo dục giúp học sinh cá nhân hóa hành trình học tập của mình, từ đó vươn tới sự xuất sắc. Cá nhân hóa việc học không chỉ đơn thuần là cá nhân hóa quá trình học, nó vượt xa việc cho phép học sinh kiểm soát tốc độ học tập của mình. Nó cũng không chỉ dừng lại ở việc cho phép học sinh thể hiện kiến thức của mình dưới nhiều hình thức khác nhau. Thay vào đó, cá nhân hóa là việc tạo cơ hội để học sinh tự lựa chọn và đưa ra quyết định về nội dung họ muốn học và những mục tiêu họ muốn đạt được, dựa trên thế mạnh và đam mê của bản thân.
Các công cụ AI như ChatGPT chứa đựng một lượng lớn nội dung từ các lĩnh vực khác nhau, từ đó mang lại tiềm năng to lớn cho việc cá nhân hóa học tập của học sinh. Bài thuyết trình này dựa trên cuốn sách của Giáo sư Zhao: Reach for Greatness: Personalizable Education for All Children (Vươn Tới Sự Xuất Chúng: Giáo Dục Cá Nhân Hóa Cho Mọi Trẻ Em).
Phòng G404: Hội thảo chuyên đề 9
Bà Sheila Ascencio: Khơi Dậy Tư Duy Suy Ngẫm Phản Biện: Thúc Đẩy Sự Phát Triển của Học Sinh và Tạo Ảnh Hưởng Toàn Cầu
Trong hội thảo này, các nhà giáo dục sẽ học và áp dụng ba cách tự suy ngẫm và đánh giá bản thân giúp học sinh nhận diện điểm mạnh và điểm cần phát triển, từ đó nuôi dưỡng hạnh phúc và sự khỏe mạnh thực sự. Những chiến lược này giúp học sinh suy nghĩ rõ ràng hơn, khuyến khích sự tham gia sâu sắc hơn vào tư duy, cảm xúc và trải nghiệm của mình.
Bằng cách tập trung vào sự tự đánh giá, suy ngẫm về bản thân, học sinh sẽ phát triển lòng kiên định, sự biết ơn và lòng trắc ẩn, từ đó có thể vượt qua thử thách và đạt được thành công bền vững.
Làm chủ Chiến lược Suy ngẫm phản biện: Người tham gia sẽ học cách áp dụng ba chiến lược giúp học sinh đánh giá một cách phản biện điểm mạnh và các điểm cần phát triển, từ đó thúc đẩy sự tự nhận thức và phát triển cá nhân sâu sắc hơn.
Tăng cường Tương Tác Cảm Xúc và Xã Hội: Các nhà giáo dục sẽ nhận được các chiến lược cụ thể để tương tác sâu sắc hơn với tư duy và cảm xúc, khuyến khích sự kiên cường về cảm xúc, lòng biết ơn và lòng trắc ẩn ở học sinh.
Trao Quyền cho Thành Công Suốt Đời: Người tham gia sẽ học cách trao quyền cho học sinh tự quản lý hành trình học tập của mình, giúp các em áp dụng chiến lược suy ngẫm phản biện để vượt qua thử thách và thực hiện những hành động có mục tiêu nhằm tạo ra tác động cá nhân và xã hội lâu dài.
14:50 - 15:50 HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ
Trong mỗi khung giờ, chúng tôi tổ chức 3 phòng hội thảo, mỗi phòng tập trung vào một chủ đề khác nhau. Quý thầy cô vui lòng chọn tham gia một phòng hội thảo phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Phòng G402: Hội thảo chuyên đề 10
Ông Martin Skelton: Bằng chứng còn thiếu về việc học
Bằng chứng là một phần không thể thiếu của quá trình học tập. Bằng chứng giúp chúng ta biết liệu việc học đã diễn ra hay chưa, và nếu chưa, thì tại sao lại như vậy. Bằng chứng cũng giúp các thầy cô và nhà quản lý giáo dục quyết định nên chuyển sang kiến thức mới hay tiếp tục với nội dung hiện tại để đảm bảo học sinh nắm chắc kiến thức.
Tuy nhiên, không phải tất cả các loại bằng chứng đều hữu ích cho việc học. Một số có thể cản trở quá trình học vì chúng tiêu tốn quá nhiều thời gian, không đáng tin cậy hoặc không đầy đủ.
Trong hội thảo này, chúng ta sẽ xem xét một số loại bằng chứng có lẽ là quan trọng nhất nhưng lại vắng mặt ở nhiều lớp học và trường học. Trong khoảng thời gian ngắn mà chúng ta có ở hội thảo, chúng ta sẽ cùng nhau xem xét bảy câu hỏi quan trọng mà các nhà lãnh đạo trường học và giáo viên nên đặt làm trọng tâm cho các hoạt động và quá trình suy ngẫm của mình.
Phòng G403: Hội thảo chuyên đề 11
Tiến sĩ Ngô Tuyết Mai: Thúc Đẩy Sự Hạnh Phúc và Sức Khỏe Cảm Xúc Xã Hội trong Trường Học và Lớp Học: Chiến Lược và Công Cụ Thực Tiễn cho Các Nhà Lãnh Đạo Trường Học và Giáo Viên
Ngoài điểm số và thành tích học tập, sức khỏe cảm xúc xã hội và hạnh phúc trong trường học và lớp học đóng vai trò then chốt không chỉ trong việc định hình trải nghiệm hiện tại của học sinh mà còn ảnh hưởng đến thành công và sức khỏe tinh thần trong tương lai của các em học sinh. Là những nhà lãnh đạo trường học và giáo viên, chúng ta cần nhận thức sâu sắc về tác động to lớn của hạnh phúc trong trường học và lớp học đối với hành trình học tập của học sinh. Bằng cách ưu tiên sức khỏe cảm xúc, tạo dựng môi trường tích cực và coi niềm vui là một phần không thể thiếu của việc học, chúng ta không chỉ giúp học sinh thành công trong học tập mà còn hướng đến một cuộc sống hạnh phúc.
Bài thuyết trình này chia sẻ các chiến lược và công cụ thực tiễn cho các nhà lãnh đạo trường học và giáo viên trong việc thúc đẩy sức khỏe xã hội cảm xúc và hạnh phúc trong trường học và lớp học.
Phòng G404: Hội thảo chuyên đề 12
Bà Sheila Ascencio : Nghiên Cứu Hành Động vì Sự Phát Triển Toàn Diện và Tác Động Toàn Cầu
Bài thuyết trình cung cấp cho các nhà giáo dục và học sinh một bức tranh toàn diện để tích hợp nghiên cứu hành động, thúc đẩy cả sự phát triển cá nhân và phúc lợi xã hội. Thông qua phương pháp nghiên cứu hành động MISO, học sinh có thể khám phá các vấn đề địa phương bằng các chiến lược thực tế, mang tính thực hành, khuyến khích sự xem xét, tự đánh giá bản thân, lòng biết ơn và lòng trắc ẩn. Khi tham gia vào phương pháp MISO, họ học cách củng cố kiến thức đồng thời thực hiện những thay đổi có ý nghĩa, trao quyền để vượt qua thách thức và đóng góp tích cực cho thế giới. Cách tiếp cận này nuôi dưỡng tư duy toàn cầu, giúp học sinh tôn trọng các quan điểm khác nhau và hành động để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
Được xây dựng dựa trên các giá trị cống hiến và phát triển toàn diện, bài thuyết trình nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển trí tuệ, khả năng phục hồi cảm xúc và trách nhiệm xã hội. Ngoài ra, bài thuyết trình còn đề cao sự phong phú về văn hóa của nước chủ nhà, khuyến khích học sinh suy ngẫm về những giá trị của đất nước trong khi tạo ra tác động lâu dài đối với cộng đồng và thế giới.
Kỹ Năng Nghiên Cứu Hành Động Thực Tiễn: Người tham gia sẽ nắm vững phương pháp nghiên cứu hành động MISO và cách áp dụng nó trong bối cảnh riêng biệt, hướng dẫn học sinh phân tích và giải quyết các vấn đề địa phương thông qua các chiến lược thực tiễn.
Phát Triển Toàn Diện và Khả Năng Phục Hồi Cảm Xúc: Các nhà giáo dục sẽ được trang bị những phương pháp cụ thể để áp dụng và chuyển giao kỹ năng nghiên cứu hành động, thúc đẩy trách nhiệm xã hội dựa trên sự suy ngẫm, lòng biết ơn và lòng trắc ẩn.
Nhận Thức Toàn Cầu và Văn Hóa: Người tham gia sẽ phát triển tư duy toàn cầu bằng cách học cách giúp học sinh đánh tôn trọng các quan điểm đa dạng và tích hợp sự phong phú về văn hóa của nước chủ nhà vào nghiên cứu hành động của họ, khuyến khích học sinh tạo ra tác động có ý nghĩa và bền vững trong cộng đồng và xa hơn.